Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

- Hy vọng làm giàu, đổi đời là một trong những lý do khiến nhiều người nhảy vào bất động sản. Tuy nhiên, đại phần nhiều môi giới sau nhiều năm lăn lộn “tay trắng vẫn hoàn tay trắng”. Có nhiều căn do dẫn đến điều này từ phía chính nhân viên cũng như từ phía công ty bất động sản.
Điểm báo thông tin trang mạng thấy bài báo này rất có ý nghĩa, thông tin đầy đủ có thể được đúc kết từ nhiều năm, Dưới đây là san sớt của độc giả Kerry Le gửi đến báo VietNamNet về 8 nguyên do dẫn đến tình trạng này.
Thứ nhất: nhân viên chưa tự tín tham vấn sản phẩm
Có những môi giới mới vào nghề nên chưa nắm bắt hết được đầy đủ thông báo dự án. Một số công ty có cách làm rất hay đó là dù viên chức dù mới hay cũ đều phải đào tạo lại theo chuẩn để thông báo có sự xuyên suốt. Khi viên chức nắm thông tin dự án tốt thì salephone tham vấn qua điện thoại sẽ lưu loát, tham mưu trực tiếp cũng vậy và soạn tin lăng xê sẽ có hồn hơn.
nên, để hiểu thông báo thật chi tiết các bạn hãy soạn thật kỹ bảng hỏi và giải đáp (Question and Answer) để khi gặp những câu hỏi hao hao bạn có thể đáp chuyên nghiệp và xác thực.

2. viên chức không có khách hàng tiềm năng
Đây là vấn đề nan giải của rất nhiều nhân viên kinh dinh bất động sản. Nếu không có khách hàng tiềm năng thì kỹ năng của bạn sẽ không được thực hiện, khả năng tự tin của bạn sẽ bị ảnh hưởng và thời cơ chốt được giao du sẽ rất ít.
Nhưng kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách nào?
vững chắc khi vào công ty bất động sản nào đó bạn sẽ được huấn luyện cách tìm khách hàng như: salephone, đăng tin, tờ rơi, lăng xê poster, online marketing, trực dự án, trực sa bàn, bắt khách trên đường đứng standee…v.v. Mỗi cách làm đều tốn hoài và sức lực, tuy nhiên không phải cách nào cũng hiệu quả.
nên chi, hãy chọn cho mình cách lùng khách hàng hiệu quả nhất để cố bảo đảm 1 ngày có 2 khách hàng tiềm năng quan tâm tới dự án của bạn và nâng cao hiệu quả “đưa khách hàng tham quan dự án ”.
3. viên chức không có người hỗ trợ tốt
Có nhiều trường hợp khách hàng quan hoài tới dự án nhưng nhân viên chưa đủ kinh nghiệm nên bị rớt khách. Cũng có trường hợp khách quan hoài nhưng người tương trợ chưa tốt cũng rớt khách. căn nguyên do đâu?
Do đội ngũ quản lý và quân tinh nhuệ của công ty chưa đạt được yêu cầu chuyên môn. Ngoài ra, cũng có thể do phối hợp các bộ phận chưa tốt… Có một số công ty xây dựng mô hình “đội quân tinh nhuệ chuyên đi chốt”, nói vui là chỉ ăn với chốt. Nhiều công ty mô hình này rất hiệu quả, tuy nhiên để mô hình này hiệu quả hơn nữa thì công ty nên xây dựng chính sách ăn chia rõ ràng để tránh xảy ra tranh chấp khi nảy sinh giao du.
thành thử: các cấp lãnh đạo công ty cần sâu sát với độ ngũ “nhóm tinh nhuệ” để giao tiếp được thực hành hiệu quả hơn.
4. viên chức không có đủ máu nóng và ham bán hàng
Bản thân viên chức không có lửa thì khó có thể mong họ sẽ có máu nóng bán hàng. nguyên cớ khiến họ không có tâm huyết có thể là: họ không thích nghề họ đang làm, họ không có mục tiêu trong nghề nghiệp, coi nghề bất động sản chỉ là nghề thời vụ và không có ý định gắn bó lâu dài…v.v.
Cũng có nhiều trường hợp, nhân viên đó làm đại lại nảy sinh giao tế, tiền về động lực lớn khiến họ trở thành yêu nghề, tuy nhiên con số đó là không nhiều.

thành ra để sự nhiệt huyết luôn duy trì thì người lãnh đạo công ty và các cấp quản lý cần định hướng nghề nghiệp cho nhân viên, truyền niềm mê say và máu nóng để họ có thể mạnh mẽ cống hiến cho sự phát triển công ty nhiều hơn.
5. viên chức nồng hậu chăm chỉ nhưng không có DUYÊN với dự án đang bán
Có nhiều người than thở: khách nhiều nhưng sao chốt không được. Cái này gọi là cái duyên dự án. Nhiều người thấy đen quá đi cúng bái tưng bừng nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề. Họ chán, nghỉ việc chuyển công ty bán dự án khác lại chốt ngon. duyên cớ vì sao?
Có thể cách nhìn “khách hàng tiềm năng” của nhân viên chưa tốt hoặc có thể “thời điểm chốt” chưa đúng! Có thể khách mới chỉ ở mức tham khảo, chưa giải quyết được vấn đề tài chính như chưa bán được nhà, chưa hoàn thành thủ tục hôn nhân, hoặc chưa giải quyết xong vấn đề thừa kế, có nhiều trường hợp hồ sơ xấu không vay được nhà băng, hoặc đơn giản họ chưa ra quyết định vì gia đình có 9 người 10 ý, đòi chiết khấu cao, đòi ra hàng mới mua…
bởi vậy: bạn cần gặp những người có kinh nghiệm chốt khách để tham khảo ý kiến hoặc nhờ họ hỗ trợ chứ đừng nản mà bỏ cuộc nhé.
6. nhân viên thiếu tài chính trầm trọng trong việc tái đầu tư sự nghiệp
Bạn chú ý nhé! Lương= Lương căn bản+ Phụ cấp
Nhiều công ty ghi rất rõ: Phụ cấp gồm tiền cơm trưa, tiếp khách, đăng tin…
Tuy nhiên, khi nhân viên nhận tiền về thì tiêu sạch vào những mục đích cá nhân chủ nghĩa như: tiền nhà, tiền tiện tặn, tiền ăn nhậu vô bổ…
Không có tiền quảng cáo thì ít nhất cũng cần bỏ sức ra độ khách hàng nhưng nhân viên chỉ ngồi chơi…kết quả là bạn không có thành quả hoặc ăn may 1, 2 giao dịch nhờ bắt khách.
Nhiều trường hợp viên chức vay nợ đủ cả đầu dân lập mạng nhưng kết quả không được như mong chờ nên không có tiền đầu tư và đầu óc lúc nào cũng nghĩ theo kiểu “con nợ” nên dễ gục ngã trong nghề.
vì thế: bạn cần có sự đầu tư tiền nong cho sự nghiệp và cân đối với cuộc sống. Bạn hãy nghĩ suy việc đầu tư cho công việc của bạn cũng giống như bạn khởi nghiệp mô hình “startup trong 1 công ty”. Sau này bạn sẽ rất cứng cáp khi làm ngoài hoặc tự mở công ty.

7. viên chức hay tự cho mình là giỏi nhưng hiệu suất làm việc kém

Đây là tiêu biểu của việc “ảo tưởng sức mạnh”. hiện, khá nhiều nhân viên dựa vào quá vãng quang vinh để làm động lực cho ngày nay. Họ không ngừng nói về dĩ vãng và làm ảnh hưởng nhiều tới tâm huyết công việc hiện tại. Cũng có người duy trì được hiệu suất nhưng không ít trong số đó không có được thành quả ở công việc mới, dự án mới.
nên chi: hãy tạm gác lại kí vãng và hướng về ngày mai. giao tiếp xong phải để sang một bên, tránh ngủ quên trên thắng lợi để tằn tiện sức mạnh chinh phục đích phía trước!
8. nhân viên thiếu sự tập kết bán hàng
Nguyên nhân là do viên chức hay bị chi phối bởi khách hàng và những dự án mới. Khách nhu cầu ở đâu thì theo khách hàng ở đó, chạy quanh nhưng không xảy ra giao tế trong khi công việc ngày nay, tại dự án đang triển khai bị bê trệ.
Có nhiều trường hợp nhân viên bị chi phối bởi hoa hồng cao hơn từ những dự án khác đang chào gọi tưng bừng. Tuy nhiên, nhịp giao thiệp những dự án như vậy rất khó xảy ra bởi tính “không chuyên” của nhân viên đá ngoài.
cho nên: điều quan trọng là hãy biết sàng lọc thông tin và tập hợp tối đa vào 1 dòng sản phẩm hoặc sản phẩm bạn đang theo đuổi. Hãy trở nên chuyên gia trong dòng sản phẩm của bạn để hiệu suất bán hàng của bạn tăng lên đồng nghĩa với thu nhập của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.
độc giả Kerry Le

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Categories

Popular Posts